Monday, March 12, 2012

bảng giá vé tàu vinh: ve tau vinh, ve tau di vinh

Ga Vinh
Theo các tài liệu hỏa xa thời Pháp, Ga Vinh chính thức được xây dựng vào quý II năm 1900. Đây là một trong năm tuyến đường sắt Đông Dương được Chính phủ Pháp đầu tư lớn, nhằm tăng cường khai thác thuộc địa và phục vụ chuyển quân đàn áp cách mạng.

Loại vé
Giá vé 
Ghi Chú
Ghễ cứng điều hoà
205.000 đ/vé
 
Ghễ mềm điều hoà
215.000 đ/vé
 
Phòng 6 giường cứng tầng 3, điều hoà
238.000 đ/vé
 
Phòng 6 giường cứng tầng 2, điều hoà
256.000 đ/vé
Phòng 6 giường cứng tầng 1, điều hoà
272.000 đ/vé
Phòng 4 giường mềm tầng 2, điều hoà
272.000 đ/vé
 
Phòng 4 giường mềm tầng 1, điều hoà
275.000 đ/vé

Ga Vinh những năm 1960

Ngày 17-3-1905 được xem là “ngày sinh nhật” của Ga Vinh, là ngày đoàn tàu hơi nước đầu tiên hú còi vào ga sau hành trình dài 300 km từ Hà Nội đến Vinh. Từ đấy, Ga Vinh cùng Nhà máy Xe lửa Trường Thi được đặt dưới sự quản lý của Đặc khu Đường sắt Bắc Trung kỳ. Đội ngũ công nhân đường sắt Vinh - Bến Thủy, hạt nhân của “Xô Viết Nghệ Tĩnh” vĩ đại, được hình thành từ đây.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Ga Vinh là một trong những đầu mối giao thông quan trọng nhất miền Bắc để chi viện cho chiến trường miền Nam. Hàng chục ngàn tấn vũ khí, lương thực đã được xuất phát từ Ga Vinh vào chiến trường theo kiểu “chạy tàu không ga”, “ghi di động”... Hàng chục lần Ga Vinh phải di chuyển, phải sơ tán đầu máy toa xe ra khỏi khu vực trọng điểm địch đánh phá.

Đất nước hòa bình thống nhất, Ga Vinh được xây dựng lại từ những đống gạch đổ nát trong chiến tranh, trở thành ga hạng 1, trực thuộc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội.

Đến nay, Ga Vinh là ga đầu tiên và duy nhất thuộc Tổng công ty ĐSVN được đầu tư lắp đặt hệ thống điều khiển chạy tàu tập trung Domino 70-E của Hãng Siemens (Thụy Sĩ). Điều này cho phép trực ban chạy tàu ga có thể khống chế toàn bộ các thiết bị quay ghi, đảm bảo an toàn tuyệt đối, đồng thời giảm cường độ lao động cho các chức danh chạy tàu.

No comments:

Post a Comment